Thứ Năm, 14 tháng 6, 2012

Trịnh Thu Thảo Chân dài xinh đẹp, đa tài


Sở hữu đôi chân dài, gương mặt đẹp, ngoài đóng phim, làm người mẫu, quản lý...  Trịnh Thu Thảo còn nỗ lực không ngừng cho việc học.

Làm thêm một vài công việc trong ngành giải trí không xa lạ với nhiều sinh viên, nhưng làm rất nhiều công việc như: đóng phim, MC, tham gia clip với các ca sĩ, làm người đại diện cho người mẫu, chụp ảnh bìa cho tạp chí… thì hơi lạ. Trịnh Thu Thảo (năm thứ hai, khoa Báo chí, trường CĐ Phát thanh Truyền hình II) là một người như vậy.

alt

Với 3 kỳ liền nhận học bổng nhờ thành tích học tập tốt, Thảo đang chứng minh: Nếu biết thu xếp, công việc bận rộn vẫn không ảnh hưởng nhiều đến việc học như các bạn sinh viên thường nghĩ.

Với Thảo, cân nhắc lợi hại luôn là điều tiên quyết: "Trước khi đi quay clip, chụp ảnh, cũng như bất cứ việc gì, mình đều cân nhắc sao cho không ảnh hưởng việc học. Nếu hôm đó có môn quan trọng, mình sẽ xin giảng viên cho học bù bữa sau. Nếu không được, mình sẽ nghỉ làm. Trong tuần, thời khóa biểu của mình lấy việc học là tâm điểm, công việc khác chỉ xoay quanh tâm điểm này".

Vào nghề gần một năm, nhưng chừng ấy cũng đủ để cô bạn hiểu được những đặc trưng công việc mình đang làm. Thảo cho biết: "Làm thêm trong lĩnh vực giải trí cho mình khả năng giao tiếp, hiểu được cách làm việc của một chương trình truyền hình, có động lực hoàn thiện bản thân. Nhưng công việc ngành nghệ thuật khiến mình luôn chịu rất nhiều áp lực. Chẳng hạn, áp lực thời gian hoặc giữ gìn hình ảnh".

alt
Thu Thảo trong một bức hình chụp quảng cáo.

Thảo tin vẻ đẹp nào cũng tàn phai theo năm tháng, chỉ có vẻ đẹp học vấn mới ở lại với mình vĩnh viễn. "Bởi vậy, càng phải cố gắng học giỏi hơn", Thảo chia sẻ.

Cô bạn chia sẻ: "Clip đầu tiên mình quay ở Đà Lạt, gia đình không cho đi vì sợ đi với người lạ sinh chuyện không hay. Lúc đó, mình cảm thấy như đang chạm vào ước mơ mà phải rút tay lại. Mình phải thuyết phục gia đình bằng cả quá trình".

alt

Sau khi quay clip, bạn bè lại đồn đại Thảo phải đánh đổi "cái gì đó" mới được "job" này, vì các bạn nghĩ sinh viên nghèo không có chỗ dựa thì làm sao có cơ hội. Thảo im lặng. Nhưng cách sống và thành tích học của cô đã làm cho bạn bè hiểu ra.

Khi đi làm, Thảo cũng có cơ hội nhìn thấy nhiều mặt tối của lĩnh vực giải trí. Thảo cho biết: "Dù hiện tại mình là sinh viên nghèo, công việc trên sân khấu cần sự đầu tư rất nhiều, nhưng khó khăn mức nào đi nữa, mình cũng hứa với lòng và với gia đình rằng, sẽ tự đi trên đôi chân của mình, không dựa dẫm hay sống bám vào sự chống lưng của bất kỳ ai. Có thất bại, mình cũng không hối hận".

Trịnh Thu Thảo (sinh 1992) là Á khôi 1 cuộc thi Sinh viên Thanh lịch, trường CĐ Phát thanh Truyền hình II, năm 2012. Thảo tham gia nhiều video clip cho các ca sĩ: Hùng Thanh, Hiền Thục, Quốc Cường BOM, nhóm Hero Band...

Thảo từng làm người mẫu ảnh cho các tạp chí, làm người mẫu catwalk, làm MC cho chương trình Thế giới giải trí. Trong tháng 6, cô bạn sinh viên này tham gia diễn xuất trong 2 bộ phim truyền hình. Bên cạnh đó, Thảo còn viết báo, trợ lý biên tập viên cho nhiều chương trình truyền hình.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét